Tin trong ngành
Đa dạng hình thức thanh toán tiền điện

 

Từ kỳ thu tiền điện tháng 6/2017, Công ty Điện lực Phú Yên chuyển toàn bộ nhiệm vụ thu tiền điện sang các tổ chức thu hộ. 

Khách hàng đóng tiền điện tại Bưu điện huyện Sơn Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN
 
Đây là đơn vị đầu tiên của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung hoàn thành việc chuyển giao nhiệm vụ thu tiền điện cho các tổ chức thu hộ. Hoạt động này mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện.
 
Theo Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên), hiện đơn vị đã liên kết với 6 ngân hàng gồm VietinBank, Vietcombank, Sacombank, Đông Á, BIDV, Agribank và Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện thu hộ tiền điện; cùng các đơn vị, cá nhân khác như Bưu điện tỉnh Phú Yên, các điểm thu hộ tiền điện, dịch vụ Bankplus của Viettel, Ví điện tử Momo, VTC Pay và ECPAY. Trong đó, mỗi tổ chức thu hộ đều triển khai nhiều dịch vụ phong phú mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.
 
Tại ngân hàng, hình thức thu với việc trích tự động hàng tháng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng bận rộn. Sau khi đăng ký, mỗi tháng, ngành Điện sẽ nhắn tin thông báo tiền điện, ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản ngân hàng và nhắn tin thông báo cho khách hàng biết đã thanh toán tiền. Hình thức thanh toán tiền điện bằng việc nhắn tin qua điện thoại thông qua các dịch vụ Bankplus của Viettel, ví điện tử Momo và VTC Pay cũng được nhiều người lựa chọn. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 1.000 khách hàng tin dùng dịch vụ Bankplus, gần 2.000 khách hàng sử dụng dịch vụ Ví điện tử Momo và các dịch vụ khác.
 
Ngoài ra, ngành Điện đã nghiên cứu để các khách hàng không có tài khoản vẫn có thể thanh toán tiền điện thông qua hình thức thu tiền điện online. Việc thanh toán tiền điện đối với khách hàng khu vực nông thôn, miền núi luôn gặp nhiều khó khăn. PC Phú Yên đã triển khai thu tiền điện tại các điểm thu tập trung vào ngày cố định qua đơn vị thu hộ là mạng lưới bưu điện huyện và các dịch vụ bán lẻ điện năng. Nhờ đó hình thành thói quen đóng tiền điện đúng ngày tại một địa điểm nhất định, tạo thuận lợi cho khách hàng.
 
Các hình thức thanh toán tiền điện qua những đơn vị thu hộ đã tạo nhiều thuận lợi và được nhiều người dân đồng thuận. Ông Lê Văn Trưởng ở khu phố Nguyễn Thái Học, TP Tuy Hòa, nói: Tôi ở TP Tuy Hòa nhưng nhà ba mẹ tôi ở huyện Phú Hòa. Lúc trước, ngoài đóng tiền điện cho gia đình mình ở Tuy Hòa, tôi còn phải tranh thủ về Phú Hòa đóng tiền cho ba mẹ đã già yếu, đi lại khó khăn. Bây giờ, tôi chỉ cần đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng là có thể đóng tiền điện cùng lúc cho hai nơi. Tôi thấy các dịch vụ thu hộ này rất thuận lợi và tiện ích.
 
Hàng tháng, toàn tỉnh có khoảng 55.000 khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại, ngân hàng và kho bạc; 64.000 khách hàng thanh toán qua hệ thống bưu điện và 151.000 khách hàng nhờ dịch vụ bán lẻ điện năng thu. Trong đó, doanh thu tiền điện qua ngân hàng đạt hơn 60%, dịch vụ bán lẻ điện năng chiếm 23%, bưu điện chiếm 17%...
 
Theo ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc PC Phú Yên, việc đa dạng hóa hình thức thu tiền điện cho khách hàng là một trong những chủ trương lớn của ngành Điện. Điều này không những tạo cho khách hàng tiếp cận được những dịch vụ điện tử hiện đại do các đơn vị thu hộ cung cấp, mà còn tạo điều kiện cho ngành Điện nâng cao năng suất lao động, tăng cường chăm sóc khách hàng. Thời gian đến, ngành Điện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thêm tiện ích cho người sử dụng điện hơn nữa trong việc giao dịch.
Theo: Báo Phú Yên
Xem tin khác [Quay lại]
Thư viện hình ảnh
Văn phòng công ty
Bộ phận sản xuât
Kho cáp bọc
Hình ảnh nhà kho cáp nhôm
Hình ảnh nhà xưởng
Đối tác - Khách hàng

 

 

 

 



Thông tin hữu ích
Liên kết trang Tỷ giá ngoại tệ
(Nguồn: EXIMBANK) Thông tin thời tiết
Ảnh đẹp Hà Nội
Tháp rùa Hồ Gươm
Chùa Trấn Quốc
Hoa lộc vừng Hồ Gươm
Quốc tử giám