Tin trong ngành
EVN HANOI: Trọng tâm của công tác dịch vụ là làm hài lòng khách hàng

 

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) xác định "khách hàng hài lòng luôn là trọng tâm của công tác dịch vụ khách hàng".


Ảnh: Zing News.
 
Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đang quản lý 2.339.519 công tơ đo đếm điện năng cho khách hàng với 2.193.042 công tơ 1 pha, trong đó, cơ vẫn đang chiếm tỉ lệ cao là 1.310.244 công tơ; công tơ điện tử là 882.798) và 146.477 công tơ 3 pha, trong đó, công tơ cơ  là 1.498; điện tử 144.979). Tuy nhiên, song song với lộ trình thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử, EVN HANOI đã và đang nỗ lực đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh, dịch vụ đảm bảo khách hàng sử dụng điện “Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát”, đồng thời nâng cao năng suất lao động, tăng độ chính xách và minh bạch thông tin tới khách hàng, đảm bảo mục tiêu cơ bản “khách hàng hài lòng luôn là trọng tâm của công tác dịch vụ khách hàng”. 
 
Khách hàng có quyền kiểm soát
 
Sự thay đổi lớn nhất trong công tác dịch vụ khách hàng là số lượng các kênh tương tác với doanh nghiệp. Đơn cử, thay vì trước đây, khi khách hàng phải trực tiếp đến những điểm tiếp khách hàng cố định để tiến hành thủ tục, thì hiện nay, cấp điện mới cho khách hàng đã được thực hiện trên hệ thống điện tử với những đổi mới căn bản, như: Tiếp nhận trực tuyến thông tin cấp điện mới của khách hàng thông qua website của Tổng công ty, website Chăm sóc khách hàng, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone, gọi điện tới Trung tâm chăm sóc khách hàng hoặc đến trực tiếp các phòng giao dịch khách hàng. Đồng thời, thông tin tiến độ cấp điện cho khách hàng được hiển thị trên website Chăm sóc khách hàng và ứng dụng EVNHANOI CSKH.
 
EVN HANOI thực hiện lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ cấp điện mới trên phần mềm quản lý cấp điện điện tử của Tổng công ty và thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp điện mới được công khai, minh bạch trên website của Tổng công ty, tại các Công ty Điện lực và trên các phương tiện thông tin đại chúng;yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử và được thu thập ý kiến phản hồi sau khi hoàn thành việc cấp điện mới.
 
Trao quyền kiểm soát cho khách hàng cũng có nghĩa là nâng cao sự mong đợi của khách hàng về thời gian và cách thức họ giao tiếp với ngành điện. Đó không chỉ là cung cấp số điện thoại hoặc địa chỉ email hỗ trợ khách hàng  trong giờ làm việc, Trung tâm Chăm sóc khách hàng luôn đáp ứng ngay thông tin về cung cấp điện khi khách hàng cần.
 
Hướng tới chuẩn mực dịch vụ
 
Ngay từ đầu năm 2017, EVN HANOI đã tiến hành nghiên cứu để sửa đổi quy định thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng trong công tác cấp điện đối với khách hàng trung áp có đầu tư đường dây và trạm biến áp; phối hợp với Sở công thương Hà Nội, Sở thông tin truyền thông TP Hà Nội thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng “một cửa liên thông”, đơn giản hóa hồ sơ, thực hiện song song các công việc của Điện lực và của cơ quan Quản lý nhà nước.
 
EVN HANOI đã mở thêm nhiều điểm thanh toán tiền điện để khách hàng có thể thanh toán tiền điện ở mọi lúc, mọi nơi, đồng thời hỗ trợ, tư vấn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện được thuận lợi; phối hợp với các Ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán để nâng cao hiệu quả công tác thu hộ tiền điện.
 
Nâng cao hiệu quả cập nhật số liệu tại các phần mềm ứng dụng trong công tác thu và theo dõi nợ tiền điện như: Quản lý dòng tiền, Phương thức thanh toán, hình thức thanh toán; Thu tiền điện online; Tổng hợp số tiền đã thu, còn nợ của khách hàng mua điện; Thu hộ tiền điện; Đối soát chấm xóa nợ tự động trên chương trình...
 
EVN HANOI cho biết, đến cuối năm 2017, trên địa bàn Hà Nội sẽ không còn hình thức thu ngân viên thu tiền điện trực tiếp từ khách hàng, đồng nghĩa, việc thu tiền điện sẽ được thực hiện 100%  qua Ngân hàng, điểm thu và công ty dịch vụ.
 
Với việc ứng dụng công nghệ đo xa IP, GPRS, RF Mesh, PLC, RS232 - RS485; sử dụng công tơ điện tử thu thập dữ liệu bằng thiết bị bán tự động HHU của công nghệ RF đã mang đến những hiệu quả thiết thực về kinh tế và xã hội. Với khách hàng là chất lượng dịch vụ được nâng cao, quá trình theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ được thuận tiện,..với EVN HANOI là những lợi ích về năng suất lao động, an toàn, tiết kiệm điện, giảm tổn thất điện năng…; nhu cầu tra cứu thông tin được đáp ứng nhanh chóng, công khai, minh bạch, dễ kiểm soát, đối chiếu…khi khách hàng có nhu cầu.
 
Việc lắp đặt công tơ điện tử cho phép ứng dụng công nghệ đọc chỉ số từ xa, nâng cao năng suất lao động, giảm nhân công nhập chỉ số thủ công, giảm chi phí sản suất và tránh được tai nạn lao động rủi ro xảy ra cho công nhân ghi chỉ số công tơ. Đối với công tơ cơ, sử dụng hai người để chụp ảnh và nhập chỉ số công tơ, trung bình ngày công ghi chỉ số cho khoảng 350 công tơ, nhưng với công tơ điện tử thu thập dữ liệu bằng thiết bị bán tự động HHU, mỗi ngày công 1 người đọc và ghi được chỉ số cho 700 công tơ, hiệu quả tăng gấp bốn lần so với ghi chỉ số công tơ trước đây. Từ 6-2014 đến 6-2017 với khối lượng khách hàng quản lý của EVN HANOI tăng hơn 240.000 nhưng lao động của EVN HANOI không tăng mà còn giảm đi.
 
Với công nghệ truyền dữ liệu từ xa, có thể theo dõi sản lượng liên tục 30 phút/lần đối với điểm đo khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng để kiểm soát mức độ sử dụng của khách hàng và khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý và an toàn; theo dõi sản lượng 1 ngày/lần giúp phân tích nghiên cứu và dự báo phụ tải đồng thời quản lý dữ liệu chính xác, hạn chế sai sót trong trường hợp phải thao tác thủ công.
 
Ứng dụng công nghệ vào công tác chăm sóc khách hàng giúp minh bạch thông tin chỉ số công tơ tới khách hàng chỉ số hàng tháng, kịp thời đáp ứng yêu cầu tra cứu, cung cấp chỉ số, sản lượng của khách hàng theo từng thời điểm; khách hàng có thể tra cứu, tự tính toán mức độ sử dụng điện theo ngày, tuần, tháng và phục vụ mục đích khai thác hiệu quả của khách hàng, ngành điện; cung cấp kịp thời biểu đồ phụ tải sử dụng cho khách hàng để có mức sử dụng điện hợp lý và hiệu quả.
 
Ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý vận hành, không chỉ giúp cho việc xây dựng biểu đồ phụ tải sử dụng điện tới từng khu vực, Quận, huyện, toàn Thành phố để lập kế hoạch phát triển lưới điện có hiệu quả phục vụ công tác đảm bảo cung cấp điện. Từ hệ thống đo xa phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy có mất an toàn cung cấp điện ở từng khu vực. Do vậy ngăn ngừa sự cố chủ quan mà trước đây phải xuống hiện trường mới phát hiện ra. Dữ liệu thu thập giúp phát hiện ngay các khu vực quá tải điện áp, điện áp thấp để đảm bảo chất lượng điện áp phục vụ khách hàng đúng yêu cầu, tiêu chuẩn.
Thanh Mai/Icon.com.vn
Xem tin khác [Quay lại]
Thư viện hình ảnh
Văn phòng công ty
Bộ phận sản xuât
Kho cáp bọc
Hình ảnh nhà kho cáp nhôm
Hình ảnh nhà xưởng
Đối tác - Khách hàng

 

 

 

 



Thông tin hữu ích
Liên kết trang Tỷ giá ngoại tệ
(Nguồn: EXIMBANK) Thông tin thời tiết
Ảnh đẹp Hà Nội
Tháp rùa Hồ Gươm
Chùa Trấn Quốc
Hoa lộc vừng Hồ Gươm
Quốc tử giám