Tin trong ngành
Công ty Điện lực Hưng Yên : Tận tâm cho sự phát triển

của ngành. Hoạt động này thấm nhuần tới từng cán bộ, nhân viên ngành Điện, giúp khách hàng và ngành điện ngày càng hiểu, gần gũi nhau hơn. Tại Công ty Điện lực Hưng Yên, sự tận tình trong công việc của cán bộ, nhân viên ngành điện đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng và mang lại những kết quả đáng phấn khởi cho hoạt động của công ty


Xây dựng văn hóa EVN


Chúng tôi có mặt tại Điện lực thành phố Hưng Yên lúc nhiệt độ ngoài trời lên tới 38oC. Tại phòng tiếp khách hàng, có 5 người đang ngồi chờ làm thủ tục ký hợp đồng lắp đặt công tơ mới. Cô Nguyễn Thị Nhị, nhà ở đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hưng Yên cho biết, do cô làm tờ khai thông tin khách hàng chưa đúng nên phải làm lại. Nhưng nhân viên tiếp cô vẫn niềm nở, nhã nhặn, hướng dẫn cô hoàn thành việc khai báo thông tin khách hàng. Theo cô Nhị, đồng nghiệp và hàng xóm của cô khi tới làm thủ tục lắp đạt công tơ đều nhận được sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình của nhân viên ngành điện lực. Họ cảm thấy rất hài lòng.
Tại Điện lực Kim Động, anh Đỗ Đức Nghi, nhà ở phố Trương Xá, xã Toàn Thắng gần 10h30' mới có mặt để làm thủ tục lắp đặt công tơ điện cho nhà mới. Anh Nghị chuẩn bị tinh thần phải mất cả ngày để làm thủ tục và chưa biết đến bao giờ nhân viên điện lực mới đến lắp đồng hồ. Thật ngạc nhiên, chưa mất đến tiếng đồng hồ anh Nghị đã hoàn tất thủ tục, ký hồ sơ. Ngay sau đó, anh cũng nhận ngày hẹn xuống đấu nối công tơ.


Câu chuyện của cô Nhị và anh Nghị chính là kết quả của quá trình ngành điện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện văn hóa EVN mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng mấy năm qua.


Theo ông Ngô Công Phương, Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên, số lượng doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Hưng Yên ngày càng nhiều, Hưng Yên nằm trong 10/26 đơn vị tiêu thụ điện lớn nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Ý thức phải phục vụ lượng khách hàng lớn, lãnh đạo Công ty khẳng định việc nhân viên điện lực ứng xử có văn hóa là vô cùng quan trọng. Từ cán bộ quản lý tới kỹ sư, công nhân đều đặt câu hỏi trước công việc của mình: Cần làm gì để cùng nhau phát triển? Cần làm gì để khách cảm thấy thoải mái với những dịch vụ Công ty cung cấp? ... Tất cả nhằm đạt được mục tiêu: ngành điện và khách hàng ngày càng gần gũi, cùng chia sẻ những khó khăn và lợi ích ...


Công ty luôn hướng tới khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong quá trình thực hiện nghĩa vụ mua bán điện giữa hai bên. Việc phát triển khách hàng thực hiện theo đúng quy định của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Công ty và các Điện lực cơ sở thực hiện cơ chế một cửa, một đầu mối giúp khách hàng không phải đi lại nhiều lần. Bên cạnh đó, Công ty và Điện lực cơ sở còn đặt hòm thư góp ý, công bố đường dây nóng để khách hàng có thể phản ánh ý kiến của mình, tiếp nhận thông tin kịp thời rút kinh nghiệm và sửa chữa khuyết điểm để ngày càng phục vụ tốt hơn.
Những kết quá đáng mừng


Tính đến ngày 30/6/2011, Công ty Điện lực Hưng Yên đang quản lý 1.185,25 km đường dây trung thế 10, 22, 35kV; 2.336 km đường dây hạ áp 0,4kV; số trạm biến áp trung gian 35/10kV: 05TBA/9MBA, công suất đặt 24.100kVA; trạm biến áp phân  phối; 170TBA/1900MBA, tổng công suất đặt 772.919 kVA.


Công ty xây dựng mới, cải tạo nâng cấp, hiệnd đại hóa lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục; đồng thời, thực hiện các biện pháp như: Củng cố, hoàn thiện hồ sơ quản lý kỹ thuật vận hành các công trình điện tại các Điện lực thuộc Công ty; Phân cấp quản lý vận hành các công trình điện, giao khoán quản lý vận hành các công trình điện tới cán bộ công nhân viên, tổ đội sản xuất để trực tiếp quản lý; Nâng cao chất lượng kiểm tra định kỳ ngày, đêm dường - trạm biến áp, tăng cường kiểm tra đột xuất lưới điện, chú trọng việc thay thế sứ đỡ, néo dây dẫn bị dầm, nứt, vỡ tán ...


Năm 2010, tổng sản lượng điện thương phẩm của Công ty là 1147,69 triệu kWh, đạt 100,51% so với kế hoạch; sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm 2011 đạt 384,2 triệu kWh, ước tính cả năm 2011 đạt 1.320 triệu kWh. Còn trong giai đoạn 2006 - 2010 điện thương phẩm tăng nhanh, tôc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 16,5%/năm. Để đáp ứng được phụ tải tăng lên, với sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hưng Yên, trong thời gian từ năm 2006 đến nay, Công ty đã dành hàng trăm tỷ đồng để xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa lớn nhiều công trình điện như: xây dựng mới trạm biến áp 110kV công suất 40MVA tại Tp.Hưng Yên; đường dây 110kV cấp điện cho khu công nghiệp (KCN) Thăng Long II; nâng công suất các trạm biến áp 110kV Kim Động từ 25MVA lên 40MVA ...


Mùa mưa bão năm nay, Công ty đã xây dựng và triển khai phương án phòng chống lụt bão, úng ngập và chỉ đạo các đơn vị sản xuất trực thuộc xây dựng phương án phòng chống lụt bão, úng ngập, phương án phòng chống lụt bão, úng ngập và chỉ đạo các đơn vị sản xuất trực thuộc xây dựng phương án phòng chống lụt bão, úng ngập, phương án xử lý nhanh sự cố. Công ty và các điện lực tổ chức diễn tập phương án xử lý sự cố ở các tình huống nguy hiểm trong mùa mưa bão, tổ chức thí nghiệm định kỳ các thiết bị lưới điện, máy cắt, máy biến áp (MBA), cáp xuất tuyến các đường dây. Trạm biến áp (TBA) trung gian, TBA bơm chống úng ... Phối hợp với các xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện, thành phố kiểm tra chạy thử các trạm bơm, đảm bảo sẵn sàng làm việc tốt. Tiến hành kiểm tra ngày, đêm theo quy định định kỳ và trước mùa mưa bão các thiết bị điện thuộc phạm vi quản lý. Thống kê theo dõi các điểm xung yếu như quá tải, đứt dây, đổ cột, cột vượt sông, cột néo, cột dễ có khả năng bị ngập ... Thực hiện sửa chữa kịp thời các khiếm khuyết, sửa chữa thường xuyên tiếp địa đường dây, các vị trí lèo, sửa chữa kịp thời các thiết bị dự phòng sẵn sàng làm việc tốt không để xảy ra sự cố chủ quan.


Mọi sự chuẩn bị đều không thừa. Nhưng điều làm ấm lòng CBCNV Công ty Điện lực Hưng Yên  là được sự ủng hộ của người dân và các hộ dùng điện. Lượng điện thất thoát giảm hẳn. Tình trạng câu móc điện bừa bãi ít dần. Mỗi khi sự cố xảy ra, ngành điện lực Hưng Yên nhận được sự chia sẻ, ủng hộ về tinh thần và vật chất của từng địa phương, từng hộ dân. Điều đó giúp cho CBCNV Công ty Điện lực Hưng Yên phấn khởi vươn lên hoàn thành nhiệm vụ./.

Theo: Tiếng nói Việt Nam
 
 

Xem tin khác [Quay lại]
Thư viện hình ảnh
Văn phòng công ty
Bộ phận sản xuât
Kho cáp bọc
Hình ảnh nhà kho cáp nhôm
Hình ảnh nhà xưởng
Đối tác - Khách hàng

 

 

 

 



Thông tin hữu ích
Liên kết trang Tỷ giá ngoại tệ
(Nguồn: EXIMBANK) Thông tin thời tiết
Ảnh đẹp Hà Nội
Tháp rùa Hồ Gươm
Chùa Trấn Quốc
Hoa lộc vừng Hồ Gươm
Quốc tử giám